KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2021-2026, TẦM NHÌN 20230

Thứ tư - 03/11/2021 09:55
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT

TRƯỜNG MẦM NON HÒA PHÚ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
             Số: 101/KH-MNHP                  Hòa Phú, ngày 26  tháng 10  năm 2021
 
KẾ HOẠCH
CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG MẦM NON HÒA PHÚ
GIAI ĐOẠN 2021– 2026, TẦM NHÌN 2030

Căn cứ Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non;
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ kế hoạch số 3214/KH-UBND ngày 03/2/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2018- 2025”;
Căn cứ vào kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 10/9/2019 của UBND thành phố Thủ Dầu Một kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Phát triển GDMN giai đoạn 2018- 2025”;
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương và tình hình thực tế của đơn vị.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường Mầm non Hòa Phú tọa lạc trên đường DH 10, khu 1 phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, tiền thân là trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, được thành lập từ ngày 04/4/2000 theo QĐ số 315/QĐ-UB ngày 04/4/2000 của UBDN huyện Tân Uyên, đến ngày 24/5/2010 đổi tên theo QĐ số 1991/QĐ-UBND ngày 24/5/2010 do UBND thị xã Thủ Dầu Một thành trường Mẫu giáo Hòa Phú. Từ 23/8/2016 được chuyển đổi loại hình trường thành trường Mầm non Hòa Phú theo QĐ số 3117/QĐ-UBND thành phố Thủ Dầu Một.
Được sự quan tâm của Lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo thành phố Thủ Dầu Một cùng Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, tháng 4 năm 2017 trường đã được xây dựng hoàn toàn mới khang trang, sạch đẹp, đầy đủ các trang thiết bị dạy và học đưa vào sử dụng với tổng diện tích toàn trường 8.643m 2  và được đưa vào hoạt động cho đến nay. Trường được trang cấp đầy đủ các thiết bị phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Có vườn cây dành riêng cho trẻ chăm sóc, bảo vệ cây cối và tạo cơ hội cho trẻ khám phá, học tập.
  Nhà trường có 13 đảng viên, chiếm 38,24% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Tổ chuyên môn đều do các đồng chí có kinh nghiệm tổ chức lãnh đạo quản lý và trình độ chuyên môn cao nắm giữ. Vì vậy công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đối với các mặt công tác trong nhà trường luôn đồng bộ, thống nhất và thuận lợi.
   Nhiệm vụ chính của nhà trường là chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Mặc dù trong điều kiện số học sinh đông, số giáo viên, nhân viên còn khiêm tốn, nhưng những người mẹ thứ hai của các cháu đều là tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc trẻ. Mỗi phụ huynh có con em là học sinh của trường đều hài lòng với môi trường học tập, vui chơi, chăm sóc, nuôi dưỡng ở đây và gửi gắm trọn niềm tin yêu đối với nhà trường. 100% trẻ được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống, được tham gia các trò chơi dân gian, tham gia các hội thi bé hát dân ca, bé khỏe bé ngoan, bé thông minh nhanh trí, aerobic …
Năm học 2021-2022 trường có tổng số lớp: 10 lớp; trong đó 1 nhóm trẻ, 2 lớp mầm, 3 lớp chồi, 5 lớp lá
Tổng số trẻ: 222/ nữ, trong đó nhóm I là 13/11 nữ. Mầm: 38/24 nữ, chồi: 70/47 nữ, lá: 101/75 nữ.
Cơ cấu tổ chức của trường Mầm non Hòa Phú như sau:
Ban giám hiệu: 3 người, gồm:
+ 01 Hiệu trưởng : Chỉ đạo chung
+ 01 Phó hiệu trưởng: Phụ trách công tác chuyên môn;
+ 01 Phó hiệu trưởng: Phụ trách công tác bán trú.
+ Tổ chuyên môn được chia làm 3 tổ: tổ Nhà trẻ - Mầm, tổ Chồi, tổ Lá.
+ Chi bộ Đảng: 13 đồng chí.
+ Tổ chức công đoàn: Ban chấp hành công đoàn gồm 3 người.
Nhà trường đang từng bước ổn định, phát triển ngày càng bền vững và ngày càng trưởng thành, trường đã giữ vững và đang phấn đấu để  trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một nơi tin cậy của các bậc cha mẹ học sinh và trẻ. Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2021-2025 nhằm xác  định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hiệu trưởng và hoạt động của Ban giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trường Mầm non Hòa Phú đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm xây dựng một ngôi trường luôn ổn định về số lượng, và đạt chất lượng cao.
1. Thuận lợi :
Ban giám hiệu nhà trường năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Xây dựng kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Tổ chức triển khai, kiểm tra đánh giá sâu sát. Được sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh trường.
Trường có 92% cán bộ quản lý - giáo viên đã đạt chuẩn đào tạo và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực sư phạm cho bản thân.
Cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, các lớp được trang bị máy tính, bảng tương tác, ti vi 50 inch, mạng intenet, máy chiếu, máy in để giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy.
Phần đông đội ngũ nhà trường có tuổi đời tương đối trẻ khỏe, nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết với nghề, yêu thương trẻ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và phần lớn là người địa phương nên thuận tiện trong việc đến trường và thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
Đơn vị có nề nếp, kỷ cương trong nhà trường được giữ vững.
Ban đại diện phụ huynh nhà trường quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình nhà trường trong việc quản lý nuôi dưỡng- chăm sóc- giáo dục trẻ, theo dõi sát chương trình học, đến từng bữa ăn, giấc ngủ cùng các hoạt động vui chơi của trẻ.
 - Nhiều năm liền đạt tập thể Lao động tiên tiến, trường có giáo viên giỏi cấp Tỉnh và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hàng năm.
2. Khó khăn :
Một số trẻ là con một trong gia đình nên quen được cưng chiều, khả năng tự lập kém, thiếu kĩ năng tự phục vụ. Trẻ chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, thiếu kĩ năng sống, trải nghiệm thực tế.
Trình độ và khả năng giao tiếp ngoại ngữ của giáo viên còn hạn chế.
Trường 2 giáo viên chưa đạt trình độ chuẩn, 03 giáo viên trẻ mới vào ngành, thâm niên công tác ngắn nên chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và công  tác chủ nhiệm lớp. Một số giáo viên có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, nên còn lo làm kinh tế gia đình; Một số giáo viên trẻ đang trong độ tuổi sinh đẻ, có con nhỏ… chưa chú trọng đầu tư sâu cũng như sáng tạo cho việc giáo dục.
Sân trường rộng nhưng các khu quy hoạch tạo sân chơi trẻ chưa phong phú, đa dạng.
Từ những thuận lợi trên trường Mầm non Hòa Phú, xây dựng Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2021-2025 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thể của nhà trường để mỗi CB, GV, NV nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hướng tới hoàn thiện hơn.
I. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
1. Điểm mạnh
- Trường có đầy đủ cán bộ giáo viên viên theo quy định. Tổng số CB – GV –CNV: 35 người. Ban giám hiệu: 03/3 nữ. Trình độ chuyên môn: 03/3 đại học. Trong đó có 03 đảng viên; Giáo viên: 22 người, trình độ chuyên môn: 13 cao đẳng, 7 Đại học. Trong đó có 9 đảng viên; Nhân viên: 10 người
- Công tác tổ chức quản lý của Ban giám hiệu: Có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của Đơn vị qua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển nhà trường. Công tác kiểm tra đánh giá và thúc đẩy về mọi mặt được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có những định hướng về công tác xây dựng chất lượng Đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trường nói chung;
- Ban giám hiệu có ý thức trách nhiệm cao trong công việc được giao, biết tổ chức, xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn;
- Chất lượng học sinh năm học 2020-2021
  • Trường có tổng số lớp: 11 lớp; (trong đó 1 nhóm trẻ, 2 lớp mầm, 3 lớp chồi, 5 lớp lá)
  • Tổng số trẻ: 315/157 nữ, (trong đó nhóm I là 18/11 nữ. Mầm: 50/24 nữ, chồi: 90/47 nữ, lá: 157/75 nữ).
  • So với cùng kỳ năm trước Số trẻ giảm: 02 trẻ
  • Tỉ lệ chuyên cần toàn trường đạt 93.82%. Trong đó trẻ 5 tuổi 95.47, trẻ dưới 5 tuổi 92.45%.
  • Tỉ lệ bé ngoan toàn trường đạt 86.05%. Trong đó trẻ 5 tuổi 87.56, trẻ dưới 5 tuổi 85.54%.
+ Cơ sở vật chất: Tổng diện tích khuôn viên trường 8.643m2
+ Phòng học: 20
+ Thành tích: Đơn vị đã từng bước ổn định và đang phát triển vững chắc về mọi mặt, đã và đang có những định hướng vững vàng và được chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.
- Nhiều năm liền đạt tập thể Lao động tiên tiến, trường có giáo viên giỏi cấp Tỉnh và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở hàng năm.
2. Điểm hạn chế
Trẻ được gia đình cưng chiều nên một số không có khả năng tự lập, thiếu kĩ năng tự phục vụ. Trẻ chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, thiếu kĩ năng sống, trải nghiệm thực tế.
Trình độ và khả năng giao tiếp ngoại ngữ của giáo viên còn hạn chế.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên
- Trường một vài giáo viên trẻ mới vào ngành, thâm niên công tác ngắn nên chưa có kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và công  tác chủ nhiệm lớp. Một số giáo viên có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, nên còn lo làm kinh tế gia đình; một số giáo viên trẻ đang trong độ tuổi sinh đẻ, có con nhỏ… chưa có sự đầu tư cho việc giảng dạy.
- Cơ sở vật chất: Sân trường rộng nhưng chưa thuận tiện khi chia các khu vực để quy hoạch tạo sân chơi, bố trí các khu trải nghiệm, sắp xếp đồ chơi ngoài trời theo từng khu vực phát triển vận động cho trẻ còn gặp khó khăn.
3. Cơ hội
       - Được các cấp, ban, ngành quan tâm công tác chăm sóc và giáo dục của trường.
- Đời sống nhân dân ngày càng nâng cao, nhận thức người dân chuyển biến và quan tâm đến việc học của con em.
- Nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, đầu tư cho GDMN góp phần tăng tỷ lệ trẻ đến trường.
 - Đa số phụ huynh chiếm 1/3 là CNVC NN, 2/3 là công nhân, kinh doanh. Luôn quan tâm, phối hợp với nhà trường trong CS, GD trẻ.
 - Chế độ chính sách cho người dạy, người học thỏa đáng, kịp thời.
 - Có các đơn vị đào tạo nâng chuẩn trên địa bàn thành phố. 
4. Thách thức.
- Kinh phí đầu tư, cải tạo khuôn viên trường còn hạn chế.
- Trên địa bàn có nhiều trường tư thục nên sức cạnh tranh rất cao.
      - Tư duy của một số ít CBGV-NV còn bao cấp, sức ì trong nhận thức, chưa sáng tạo và chủ động.
  - Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên
- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho Đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng "mũi nhọn";
- Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, kho học liệu của ngành, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục; Sử dụng tốt các thiết bị, phần mềm được trang bị, phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn;
- Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động học sinh đi học chuyên cần nhất là trẻ 5 tuổi;
- Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Tăng cường tổ chức các HĐ trải nghiệm, sáng tạo cho trẻ. Ứng dụng một số mô hình GD kĩ năng sống cho trẻ (dạy một số kĩ năng: bơi lội, hội họa, vận động, múa hát…), hình thành thói quen tự phục vụ ở trẻ.
- Làm tốt công tác vận động, phát huy vai trò tuyên truyền công tác XHH GD ở địa phương.
- Động viên, khuyến khích CB, GV tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, CNTT, chuyên môn, nghiệp vụ.
II. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG
  1. Tầm nhìn  
Xây dựng trường Mầm non Hòa Phú an toàn, thân thiện, chất lượng, là nơi giáo viên và trẻ thỏa sức sáng tạo, trở thành một trong những lá cờ đầu trong hệ thống các trường Mầm non thành phố Thủ Dầu Một.
2. Sứ mệnh
Xây dựng một Đơn vị có môi trường an toàn, thân thiện, trẻ khỏe mạnh thông minh và sáng tạo.
3.Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
An toàn – Kỉ cương – Tình thương – Trách nhiệm – Sáng tạo
  • An toàn
- Môi trường thân thiện, đảm bảo thể chất và tinh thần.
- Các yếu tố nguy cơ gây tai nạn, thương tích được loại bỏ.
  • Kỉ cương
- Thực hiện đúng nội quy, quy chế hoạt động, quy tắc ứng xử.
- Tôn trọng, tuân thủ kỉ luật.
- Cam kết và thực hiện cam kết.
  • Tình thương
- Tất cả đều được đối xử công bằng, yêu thương, tôn trọng, tin tưởng.
- Quan tâm, chia sẻ, cởi mở, giúp đỡ lẫn nhau.
  • Trách nhiệm
- Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
- Nhận thức được giá trị bản thân; có ý thức trong các hoạt động.
- Hành động của mọi người đều hướng đến những điều tốt đẹp nhất.
  • Sáng tạo
- Kiên trì, cần cù, chăm chỉ, tạo ra cái mới.
- Liên tục cải tiến, chấp nhận thách thức, rủi ro.
- Nhìn lại hôm qua để làm việc hôm nay nhưng hướng đến ngày mai.
4. Phương châm hành động
"Trẻ em là trung tâm, là nhân tố quyết định sự phát triển của nhà trường"
" Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai"
" Hãy dành Tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"
III. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ
1. Mục tiêu chung
  • Xây dựng trường học an toàn, phát triển bền vững, có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của địa phương.
  • Nâng cao chất lượng toàn diện, đảm bảo các mục tiêu từng độ tuổi, chuẩn bị tốt các điều kiện cho trẻ vào lớp một.
  • Sắp xếp bộ máy nhà trường theo năng lực, trình độ.
  • Tái kiểm định chất lượng cấp độ 2 và chuẩn quốc gia mức độ 1 năm học 2025- 2026.
2. Mục tiêu cụ thể:
2.1 CSVC: (đến năm 2025)
- Sửa chữa các phòng học có trần nhà bị thấm, hệ thống nước rỉ, sàn nhà vệ sinh sập lún, sơn lại lớp học và khuôn viên trường.
- Cải tạo khuôn viên trường, xây dựng thêm các khu thực hành trải nghiệm, chơi cát, chơi nước, các gian hàng…,trồng thêm hoa, vườn rau, cây ăn quả.
- Trang bị thêm máy xắt củ quả, máy bóc trứng.
2.2 Đội ngũ: (đến năm 2025)
- Phấn đấu 70% CBQL đạt trình độ thạc sĩ, 22/22 GV đạt trình độ chuẩn trở lên; trong đó trên chuẩn 80% CBQL, GV có chứng chỉ B Anh văn trở lên.
- Mở 2 lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề (ƯDCNTT, xây dựng trường MN LTLTT).
- Hàng năm, phấn đấu 100% GV đạt chuẩn nghề nghiệp, có ít nhất 80% đạt loại khá trở lên, trong đó ít nhất 50% đạt loại tốt.
- 100% GV tham gia nghiên cứu, có báo cáo cải tiến chất lượng CS-GD hàng năm.
2.3 Chất lượng CS-GD:
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, không xảy ra các trường hợp dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.
- Tỷ lệ chuyên cần đạt 95% trở lên đối với các độ tuổi.
- Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5%, hạn chế tăng tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì (không quá 10%).
- Duy trì và thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non LTLTT”
- Xây dựng mô hình GD kĩ năng sống cho trẻ (cho trẻ tham quan, trải nghiệm thực tế 6 lần/năm), tổ chức HĐ trải nghiệm, sáng tạo cho trẻ (2 lần/tháng).
2.4 Công tác XHH GD
- Phấn đấu hàng năm huy động các nguồn tài trợ từ 50 triệu trở lên phục vụ cho các hoạt động của trường.
- Phấn đấu huy động nguồn tài trợ cho trang bị nguyên vật liệu, hạt giống, hoa, cát, xi măng… nhân công phục vụ xây dựng các khu trải nghiệm.
- Huy động nguồn tài trợ 50 triệu trở lên cho CB, GV, CNV học tập, nâng cao trình độ, tham quan, học tập các mô hình dạy học như Steam, Montessory…
IV. GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
1. Cơ sở vật chất
1.1. Sửa chữa các phòng học có trần nhà bị thấm, hệ thống nước rỉ, sàn nhà vệ sinh sập lún, sơn lại lớp học và khuôn viên trường.
- Tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn, bảo quản tài sản của lớp, của trường cho GV và trẻ.
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí sửa chữa nhỏ hàng năm, lập tờ trình đề nghị tham mưu sữa chữa lớn như sơn, chống thấm, hệ thống bồn rửa tay…
- Huy động doanh nghiệp đóng trên địa bàn… từ các nguồn xã hội hóa trong phụ huynh và địa phương.
1.2 Cải tạo khuôn viên trường, xây dựng thêm các khu thực hành trải nghiệm, chơi cát, chơi nước, các gian hàng…,trồng thêm hoa , vườn rau.
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí cải tạo khuôn viên trường, xây dựng thêm các khu thực hành trải nghiệm, chơi cát, chơi nước, các gian hàng…,trồng thêm hoa, vườn rau, cây ăn quả.
- Huy động nguồn lực hỗ trợ (doanh nghiệp, cha mẹ trẻ…)
- Phát động phong trào vườn hoa, vườn rau, tạo mảng xanh ở các lớp và khuôn viên trường. Phân chia khu vực vườn rau cho từng lớp để cô và trẻ cùng gieo trồng và chăm sóc.
- Vận động sự đóng góp công sức từ phụ huynh, các tổ chức (Đoàn thanh niên, thanh niên, chiến sĩ tình nguyện…)
1.3 Trang bị thêm máy xắt củ quả, máy bóc trứng.
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí trang bị máy móc.
- Huy động nguồn lực hỗ trợ (cha mẹ trẻ, các doanh nghiệp, mạnh thường quân)
2. Đội ngũ
2.1. Phấn đấu 70% CBQL đạt trình độ thạc sĩ, 22/22 GV đạt trình độ đại học trở lên; 100% CBQL, GV có chứng chỉ B Anh văn trở lên
- Giao chỉ tiêu học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ cho từng CB, GV.
- Bố trí, sắp xếp công việc, tạo điều kiện cho CB, GV tham gia học tập.
- Hỗ trợ kinh phí (30%) cho CB, GV tham gia học tập.
- Động viên khuyến khích CB, GV học tập nâng cao trình độ, tham gia các lớp bồi dưỡng ngăn hạn như : anh văn, vi tính… vào cuối tuần.
2.2 Mở lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề
- Tham mưu xin chủ trương của UBND thành phố, phòng giáo dục mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ CBQL, GV.
- Phối hợp với trường đại học đóng trên địa bàn mở các lớp tập huấn bồi dưỡng thường xuyên, chức danh nghề nghiệp, chuyên môn hàng năm.
2.3 Chuẩn nghề nghiệp
- Xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của nhà trường;
           - Triển khai thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định về quy tắc ứng xử, chuẩn nghề nghiệp, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong trường học.
- Tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề liên quan đến chuẩn nghề nghiệp.
2.4 GV tham gia nghiên cứu, báo cáo cải tiến chất lượng CS-GD
- Động viên, khen thưởng kịp thời những GV có bài viết đạt chất lượng.
- Tạo điều kiện, hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí GV nghiên cứu, thực nghiệm, viết báo cáo.
- Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu để GV phấn đấu.
3. Chất lượng CS-GD
3.1 Trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, không xảy ra các trường hợp dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho CB, GV, NV về xây dựng môi trường an toàn trường học.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.
- Phối hợp với các ban ngành liên quan (y tế, phụ nữ…) tuyên truyền kiến thức vệ sinh, phòng bệnh.
- Phối hợp với y tế địa phương phun thuốc xịt muỗi, hỗ trợ thuốc khử trùng, diệt khuẩn Cloramin B vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, lớp học.
- Kiểm tra thường xuyên quy trình thực hiện bếp một chiều, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm.
3.2 Tỷ lệ chuyên cần
- Vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường mỗi ngày.
- Xây dựng bầu không khí thoải mái, vui vẻ, an toàn cho trẻ khi đến trường.
- Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, tổ chức các hoạt động, vui chơi hấp dẫn, thu hút trẻ tham gia
- Trao đổi thường xuyên về tình hình của trẻ trong ngày với phụ huynh.
3.3 Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5%, hạn chế tăng tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì (không quá 10%).
- Tập huấn, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng bệnh cho trẻ đối với CBQL, GV, NV tham gia chăm sóc trẻ.
- Cân, đo và chấm BĐTT cho trẻ định kì; cân, đo và chấm BĐTT hàng tháng đối với trẻ SDD, thừa cân, béo phì.
- Xây dựng khẩu phần ăn phù hợp, đảm bảo chất lượng và số lượng phù hợp với từng đối tượng.
- Có chế độ tập luyện cho trẻ, tăng số lần tập đối với trẻ thừa cân, béo phì.
- Tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ, đặc biệt là trẻ SDD, thừa cân, béo phì.
- Chuẩn bị các điều kiện cho tập luyện (phòng/ sân bãi tập, các trang thiết bị, bài tập).
3.4 Thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non LTLTT”
Tham mưu kinh phí thực hiện chuyên đề.
- Tổ chức tập huấn cho CB, GV về chuyên đề xây dựng trường mầm non LTLTT.
- Trang bị các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, đầu tư CSVC cho các nhóm lớp đảm bảo theo các tiêu chí xây dựng trường MN LTLTT.
- Trang bị tài liệu hướng dẫn cho GV thực hiện chuyên đề.
- Cải tạo môi trường trong và ngoài lớp theo quan điểm GD LTLTT.
- Hướng dẫn giáo viên tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, sử dụng có hiệu quả môi trường vật chất, môi trường xã hội trong nhà trường, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện.
- Tuyên truyền, vận động phụ huynh, cộng đồng, các ban ngành đoàn thể hiểu mục đích chuyên đề, hỗ trợ nguồn lực (tài lực, vật lực…) cho việc thực hiện.
- Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh.
3.5 Xây dựng mô hình GD kĩ năng sống cho trẻ
- Xây dựng kế hoạch giáo dục kĩ năng sống cho trẻ bằng nhiều hình thức cho trẻ tham quan, trải nghiệm thực tế như tham quan các di tích lịch sử của địa phương, các làng nghề… trên địa bàn.
- Tổ chức các buổi tọa đàm, trải nghiệm sáng tạo tại trường như: mời các nghệ nhân đến trường trò chuyện, hướng dẫn cho các cháu thực hiện một số hoạt động làng nghề như nghề gốm sứ, cắm hoa…
4. Công tác xã hội hóa
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về vai trò của giáo dục, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước về giáo dục mầm non và xã hội hóa giáo dục.
- Vận động tập thể sư phạm, phụ huynh học sinh và các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia công tác GDMN và công tác xã hội hóa GD.
- Chủ động công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng về công tác xã hội hóa.
- Sử dụng các nguồn huy động có hiệu quả, công khai minh bạch các cá nhân, tập thể có sự quan tâm đến nhà trường trong công tác xã hội hóa.
- Tạo niềm tin từ phía nhà trường đối với các cấp, các ngành quản lí, với phụ huynh và với cộng đồng.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược
  Kế hoạch chiến lược Trường Mầm Non Hòa Phú được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà trường và được công khai trong bảng tuyên truyền nhà trường, trên trang Web.
- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Hòa Phú
2. Tổ chức thực hiện
Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược
Giai đoạn 1 : Từ năm 2021- 2022
- Triển khai kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;
- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch;
- Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:
* Cơ sở vật chất:
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí cải tạo khu chơi cát, nước, sỏi…
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02 của Bộ GD-ĐT.
- Mua sắm bán trú: chiếu, cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước, thùng rác...
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:80 %; CNVBC: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 06 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá + tốt chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
- Khuyến khích và hỗ trợ cho 5 giáo viên đi học tiếng anh trình độ B, 2 giáo viên tham gia lớp đại học mầm non.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm (không giới hạn số tiền ủng hộ hoặc tài trợ hiện vật)
Vận động kinh phí đầu tư thiết kế hệ thống chơi với nước, góc thiên nhiên ngoài sân trường.
Vận động phụ huynh ủng họ các giống rau, hoa, cây trồng, cầy ăn trái… trồng tại khuôn viên trường và làm phong phú vườn rau, góc thiên nhiên của lớp.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng+ đoàn thể:
 - Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm. Kết nạp thêm CĐV.
* GV giỏi:
Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 88%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới
Chuyên cần đạt:  95%.
Bé ngoan đạt: 90,0 %.
Trẻ phát triển bình thường đạt: 90.0 %
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%.
100% GV và trẻ Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền: Tập thể lao động Tiên tiến
+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% ĐV mức 2 trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT
Giai đoạn 2: Từ năm 2022 – 2023 
* Cơ sở vật chất:
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí xây dựng vườn rau, cây ăn quả, khu trải nghiệm.
- Mua sắm bổ sung trang thiết bị theo thông tư 02 / BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm bán trú.
- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.
- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:80 %( tuyển GV mới); CNVBC: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá trở lên chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
- Khuyến khích và hỗ trợ cho 3 giáo viên đi học tiếng anh trình độ B, 6 giáo viên học liên thông lên đại học mầm non.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm (không giới hạn kinh phí, hiện vật ủng hộ)
Vận động kinh phí mua các dụng cụ chơi với nước, cát.... ngoài trời
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
 Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm
* GV giỏi:
Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới
Chuyên cần đạt:  98.0%.
Bé ngoan đạt: 95,0 %.
Trẻ phát triển bình thường: 95.0 %
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%.
100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền : Tập thể lao động Tiến tiến
    + Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. 100% ĐV mức 2 trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trở lên
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT
Giai đoạn 3: Từ năm 2023 - 2024
* Cơ sở vật chất:
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí chống thấm trần nhà, sữa chữa hệ thống nước, vòi rửa tay các nhóm lớp, sàn nhà vệ sinh xập lún.
- Mua hạt giống, trồng vườn rau, vườn hoa của lớp trường.
- Trang bị thêm máy bóc trứng cho nhà bếp
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02 / BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm bán trú.
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:80 %( tuyển GV mới); CNVBC: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt  Khá , tốt  trở lên chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
- Khuyến khích và hỗ trợ cho 3 giáo viên đi học tiếng anh trình độ B, 7 giáo viên học liên thông lên Đại học mầm non.
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
 Phấn đấu kết nạp 02 Đảng viên/ năm
* GV giỏi:
Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới
Chuyên cần đạt:  98.0%.
Bé ngoan đạt: 95,0 %.
Trẻ phát triển bình thường: 95.0 %
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%.
100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền: Tập thể lao động xuất sắc. 
+ Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% ĐV mức 2 trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
         + Công đoàn + Chi đoàn: Hoàn thành tốt nhiệm vụ, .
   +100% CB-GV-NV đạt LĐTT
Giai đoạn 4: Từ năm 2024 – 2025
Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT TP Thủ Dầu Một nhằm thực hiện kế hoạch đúng tiến độ tái công nhận Chuẩn Quốc Gia mức 2, chất lượng giáo dục cấp độ 3.
* Cơ sở vật chất:
- Tham mưu các cấp quản lí về kinh phí sửa lớn, sơn mới lại khuôn viên trường, xây phân luồng, khu trồng rau, cây ăn quả, vườn hoa của từng lớp.
- Hoàn thiện các khu vực, sân chơi cát, nước ngoài trời cho trẻ.
- Xây dựng, cải tạo khu vui chơi thực hàng sáng tạo, trải nghiệm các gian hàng quê, các trò chơi dân gian…cho trẻ.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02 / BDG-ĐT bổ sung cho 3 lớp lá 3 lớp chồi và trang bị mới cho 2 lớp mầm.
- Bổ sung mua sắm bán trú .
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:80 %; CNVBC: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá + Tốt chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm.
* Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng:
 Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm
* GV giỏi:
Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
+ 100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới
Chuyên cần đạt:  98.0%.
Bé ngoan đạt: 96,0 %.
Trẻ phát triển bình thường: 95.0 %
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%.
100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
+ Chính quyền : Tập thể lao động xuất sắc.  
+ Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% ĐV mức 2 trở lên. Hàng năm có 2 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+ Công đoàn + Chi đoàn: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
+100% CB-GV-NV đạt LĐTT
*Công tác kiểm định chất lượng:
Hoàn tất các tiêu chí, các nội dung và Đăng ký đánh giá ngoài
 Giai đoạn 5: Từ năm 2025 trở đi
  * Cơ sở vật chất:
- Hoàn thiện cơ sở vật chất bên trong ngoài khuôn viên trường.
- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/ BGD-ĐT
- Bổ sung mua sắm bán trú
* Nâng cao trình độ đào tạo:
- Trên chuẩn: CBQL:100%; GV:80 %; CNVBC: 65%
- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.
- 100% GV đạt Khá + Tốt chuẩn nghề nghiệp GV mầm Non.
- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..
- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức
* Công tác XHHGD:
Phấn đấu huy động đạt chỉ tiêu phục vụ cho các phong trào hoạt động của nhà trường trong năm
 * Công tác huy động trẻ 5 tuổi:
Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMNTNT. Trẻ từ 3-5 tuổi đạt từ 85% trở lên.
* Công tác tuyển sinh:
Tuyển sinh đạt tỷ lệ duyệt biên chế cho năm học
* Chi bộ Đảng+ Đoàn thể:
 Phấn đấu kết nạp 01 Đảng viên/ năm. Kết nạp CĐV
* GV giỏi:
Cấp trường, Thành phố, Tỉnh: 90%
* Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:
- CB-GV-NV và học sinh Phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp  tổ chức.
- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,...
*  Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:
100% GV và HS thực hiện CTGDMN mới
Chuyên cần đạt:  98.0%.
Bé ngoan đạt: 95,0 %.
Trẻ phát triển bình thường: 95.0 %
SDD Nhẹ và Thấp còi dưới 2%.
100% GV và HS Khối Lá thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo bộ công cụ quy định.
100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.
* Thi đua:
- Chính quyền: Tập thể Lao động xuất sắc.
- Công đoàn: Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Hoàn tất các tiêu chí và các mục tiêu đề ra trong bản kế hoạch, tự kiểm định đề nghị công nhận những tiêu chí đã đạt được.
4. Đối với Hiệu trưởng
Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng
Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.
6. Đối với các Tổ trưởng (VP+chuyên môn)
Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, CNV
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
8. Đối với các tổ chức, Đoàn thể trong nhà trường
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.
VI. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ 
Kế hoạch chiến lược của Trường Mầm non Hòa Phú, phường Hòa Phú, Thành Phố Thủ Dầu Một cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp dài hạn mà tập thể Sư phạm nhà trường thể hiện rõ tâm tư, nguyện vọng, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước. Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Ngành cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để Đơn vị thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả nhất.                                                         
                                                                                                                     HIỆU TRƯỞNG
                                                                                   
         (Đã ký)



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành : 29/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành : 29/08/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành : 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành : 11/03/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành : 11/03/2024

Thực đơn
Bữa sáng:

- Mì thập cẩm
-  Sữa

Bữa trưa:

- Cơm
- Đậu hũ nhồi thịt,sốt cà
- Canh: Bầu nấu tôm tươi
- Thanh long

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Cháo gấc phô mai

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay646
  • Tháng hiện tại27,675
  • Tổng lượt truy cập2,116,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây